J&J thu hồi thuốc dạ dày vì có tạp chất

Hãng Johnson & Johnson đã tiến hành thu hồi hơn 13 triệu gói thuốc làm giảm độ axit trong dạ dày Rolaid sau khi có những báo cáo cho thấy có các hạt kim loại và gỗ vụn đã được tìm thấy trong các sản phẩm.

 
 

Dòng sản phẩm Rolaid gồm 3 loại thuốc: Rolaids Extra Strength Softchews, Rolaids Extra Strength plus Gas, Rolaids Multi-Sympton Plus Anti-Gas Softchews.

 Nôn mửa, gây tổn thương răng và lợi, vị bất thường là những phản ứng phụ mà đơn vị Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng của J & J thu nhận được về sản phẩm. Đơn vị này cũng cho biết: nguy cơ này là rất nhỏ nhưng vẫn khuyên người tiêu dùng không nên tiếp tục sử dụng sản phẩm ở thời điểm này.

J&J cho biết các “vật thể lạ” có trong sản phẩm có thể xuất phát tại 1 nhà máy sản xuất gia công cho hãng.

Trong khi McNeil đang điều tra nguyên nhân dẫn tới sự thu hồi này, hãng J&J đã đình chỉ việc sản xuất dòng sản phẩm Rolaids Extra Strength Softchews, Rolaids Extra strength plus Gas Softchews và Rolaids Multi-Sympton plus Anti-Gas Softchews.

Trong một số đợt thu hồi thuốc ở những tháng gần đây, Johnson & Johnson đã phải thu hồi thuốc viên chữa dị ứng cho trẻ em Benadryl Fastmelt, Junior Strenght Motrin Caplets và đặc biệt là thuốc ho Tylenol dành cho trẻ em.

Nhân Hà

Theo abcnews, AP